Breaking News

Lợi ích của súp lơ xanh trong việc phòng chống xương khớp

Thậm chí nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của súp lơ xanh, các khớp xương của bạn có thể sẽ không yêu bạn chút nào đâu nhé!

Súp lơ xanh giúp bạn trong việc phòng chống xương khớp

Súp lơ xanh giúp bạn phòng chống xương khớp

Dinh dưỡng có rhapsodized về những lợi ích khác nhau của súp lơ xanh - rau họ cải được nhồi với vitamin A, B, K, C, cũng như các chất dinh dưỡng như kali, kẽm và chất xơ - và người bị viêm khớp có thể sớm tham gia cùng họ. Cùng với người anh em họ của mình Brussel mình, cải xanh và cải bắp, súp lơ xanh có chứa hợp chất lưu huỳnh có thể lọc ra các chất gây ung thư đó thúc đẩy tăng trưởng khối u.

Và nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí Arthritis & Rheumatism, cho thấy rằng những chất này cũng có thể chiến đấu với tình trạng viêm, đó là gốc rễ của viêm xương khớp, một bệnh thoái hóa khớp đau đớn trong đó sụn bảo vệ các khớp thường bắt đầu mòn dưới ảnh hưởng trong những yếu tố gây viêm. Đối với ước tính 12,4 triệu người bị ảnh hưởng bởi viêm khớp ở Mỹ những kết quả này chắc chắn tin tức tốt lành.

Bắt đầu với nghiên cứu trên những chú chuột, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các loài động vật ăn một chế độ ăn trong sulforaphane có trong súp lơ xanh có ít hơn đáng kể thiệt hại sụn và dấu hiệu của viêm khớp so với những con chuột những người không tiêu thụ sulforaphane. Nhóm nghiên cứu sau đó chuyển đến các tế bào sụn của con người và bò, và thấy rằng sulforaphane là hiệu quả như nhau trong việc bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Các hợp chất lưu huỳnh có trụ sở, họ nói, có thể chặn các enzym góp phần vào tình trạng viêm trong sụn, và các nhà khoa học đang bắt đầu một thử nghiệm để xem có bông cải xanh có thể bảo vệ một nhóm nhỏ các bệnh nhân viêm khớp nhận được phẫu thuật thay thế đầu gối.

Nếu thử nghiệm này khẳng định những kết quả ban đầu, có thể giúp nhiều người hơn để tránh viêm khớp để bắt đầu với; mặc dù phẫu thuật có thể điều trị triệu chứng, bảo vệ các khớp xương khỏi bị hư hại không thể đảo ngược sẽ giữ cho khớp mạnh hơn trong một khoảng thời gian dài hơn.

"Mặc dù phẫu thuật rất thành công, nó không phải là thực sự là một câu trả lời. Một khi bạn có viêm xương khớp, có thể làm chậm tiến trình của nó và tiến triển đến phẫu thuật là thực sự quan trọng, tác giả nghiên cứu Ian Clark, giáo sư sinh học cơ xương tại Đại học East Anglia cho biết trong một tuyên bố. "Phòng sẽ thích hợp hơn và thay đổi lối sống, chế độ ăn uống như thế, có thể là cách duy nhất để làm điều đó."

Chưa kể rằng một chế độ ăn bông cải xanh giàu có thể làm giảm nguy cơ các bệnh mãn tính khác như béo phì, mà nghiên cứu trước đã kết nối với ... viêm khớp.

Ngoài ra các bạn có thể phòng chống bệnh xương khớp bằng cách thường xuyên vận động cơ thể bằng máy chạy bộ đa năng tại nhà, xe đạp tập thể dục hay các đấng mày râu thì tậu cho mình những giàn tập tạ lý tưởng. Vì thường xuyên vận động sẽ làm cho bạn tăng tuổi thọ, sức dẻo dai và đừng quên rằng chế độ ăn uống của bạn phải thật sự chú ý nhé!

Máy chạy bộ điện đa năng tại nhà



xe đạp tập thể dục tại nhà


Giàn tập tạ đa năng

Bài đăng phổ biến