Breaking News

9 thực phẩm giúp đôi mắt của bạn khỏe

1. Cà rốt

>> Máy chạy bộ giúp cơ thể bạn dẻo dai
>> cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất sau sinh




Chắc chắn, cà rốt đứng đầu danh sách này của các loại thực phẩm tốt nhất để ăn cho đôi mắt khỏe mạnh. Cà rốt là một nguồn tuyệt vời của vitamin A và beta-carotene tăng cường sức khỏe tổng thể mắt. Vitamin A rất quan trọng cho bề mặt của mắt và mí mắt và beta-carotene là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào của mắt khỏi tác hại của gốc tự do. Cà rốt không cung cấp cho bạn tầm nhìn ban đêm, tất nhiên, nhưng các phiên bản beta-carotene sẽ giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể của cả hai và thoái hóa điểm vàng. 

Giàu chất xơ và kali, cà rốt cũng rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Kali giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng thích hợp trong cơ thể và chất xơ giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả. Cà rốt cũng có nhiều chất falcarinol, một chất có thể làm chậm sự tăng trưởng tế bào ung thư. 

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, chế độ ăn uống của bạn tải lên với cà rốt vì chúng là rất ít calo và họ hầu như không có chất béo. Thêm vào đó, họ có nhiều chất xơ sẽ giữ cho bạn no lâu hơn và thậm chí có thể ngăn cản bạn ăn quá nhiều. Nhai cà rốt khi bạn đang đói. Ăn cà rốt với món khai vị hoặc nhúng rau có hàm lượng calo thấp. Tôi luôn luôn thêm cà rốt để tố lành mạnh của tôi, salad, súp, xào, và tôi làm cho cà rốt khoai tây chiên lành mạnh của gia đình tôi, đặc biệt là trẻ em, thích ăn thay vì khoai tây chiên.

2. Cá hồi

Cá hồi giúp bạn bổ mắt

Giống như bất kỳ loại cá có dầu khác, chẳng hạn như cá mòi, cá trích, cá thu và cá bơn, cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3, rất cần thiết cho sức khỏe mắt tốt. Ăn cá hồi thường xuyên làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng 38% và giúp điều trị bệnh khô mắt. Cá hồi cũng là một trong những nguồn tốt nhất của vitamin D giúp cải thiện sức khỏe mắt, sức khỏe tim mạch của bạn và nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển xương khỏe mạnh. Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến nguy cơ cao mắc bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 1, xơ cứng và viêm khớp dạng thấp. Kết hợp cá hồi vào kế hoạch ăn uống của bạn để cải thiện tầm nhìn của bạn cũng như để ngăn ngừa thiếu hụt vitamin D. Một thể của cá hồi có chứa giá trị ngày của vitamin thiết yếu này. 

Axit béo omega-3 trong cá hồi còn giúp giảm viêm, giảm cholesterol và làm chậm và ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Bạn nên ăn cá hồi ít nhất hai lần một tuần. Bạn có thể nướng cá hồi cho bữa ăn tối, thêm khối cá hồi salad của bạn, nướng cá hồi, sử dụng nguyên liệu cá hồi cho sushi và sashimi, hoặc ăn cá hồi hun khói với bánh quy giòn. Nếu bạn gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ, cố gắng ăn cá hồi cho bữa ăn tối. Cá hồi là cao tryptophan, một thuốc an thần tự nhiên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Rau xanh

rau xanh giúp bạn bổ mắt


Cải xoăn, rau bina, củ cải, collard, rau lá xanh đậm khác được đóng gói với hai chất chống oxy hóa mạnh, zeaxanthin và lutein, được lưu trữ trong các điểm vàng. Hoàng điểm là một phần nhỏ của võng mạc hoạt động như một kem chống nắng hoàn toàn tự nhiên, bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong rau lá xanh hấp thụ ánh sáng màu xanh là đặc biệt nguy hiểm cho võng mạc. Hơn nữa, họ có thể giúp bạn có được độ tương phản tốt hơn và cải thiện thị lực của bạn. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng zeaxanthin và lutein làm giảm nguy cơ các bệnh về mắt mãn tính, chẳng hạn như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi. 

Trong thực tế, rau lá xanh tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn và họ tự hào có rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Ví dụ, rau bina có nhiều chất kali, magiê, folate, vitamin E và K, và chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào não của bạn và có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí. Kale là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, C và K, magiê và canxi. Ăn cải xoăn thường xuyên thúc đẩy mắt và làn da khỏe mạnh, giúp giảm mức độ cholesterol xấu và cải thiện chức năng gan và thận. Thêm rau lá xanh yêu thích của bạn để tố màu xanh lá cây của bạn, sử dụng chúng trong món salad của bạn, hoặc làm cho chip cải xoăn tự chế. Nếu bạn đủ dũng cảm để ăn rau lá xanh tươi, nó thậm chí còn tốt hơn.

4. Ngô

Ngô giúp đôi mắt bạn khỏe và sáng hơn


Một trong những loại rau ngon nhất và linh hoạt, một ngô vàng rất giàu zeaxanthin và lutein, chất chống oxy hóa mạnh mẽ là tốt cho đôi mắt của bạn. ½ chén ngô nấu chín cung cấp cho bạn với 1,8 gam những sắc tố. Tiêu thụ ngô một cách thường xuyên làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự mất mát của các sắc tố màu vàng trong mắt. 

Ngô cũng được tăng cường với Vitamin C, Vitamin B5 (pantothenic acid), Vitamin B1 (thiamin) và folate. Hơn nữa, nó là một nguồn tuyệt vời của magiê, phốt pho, sắt, đồng, mangan, kẽm và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư gây ra các gốc tự do của bạn. Do hàm lượng chất xơ cao, bắp giúp ngăn ngừa bệnh trĩ, giảm nguy cơ ung thư ruột kết, bệnh tiểu đường và tim vấn đề, cũng như hỗ trợ giảm cân. 

Bạn có thể thêm vào món salad bắp và súp của bạn, nướng hoặc luộc ngô tươi trên lõi ngô, sử dụng nó trong bánh pizza của bạn, salsa và risotto. Tôi cũng thích thêm ngô để sinh tố rau của tôi. Nếu bạn không thích mùi vị của ngô, sinh tố rau khỏe mạnh là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn sẽ thưởng thức đồ uống ngon trong khi gặt hái tất cả những lợi ích sức khỏe của nó. Để tăng sự hấp thu của các sắc tố thân thiện với mắt tìm thấy trong một ngô vàng, xem xét việc ăn ngô với một số chất béo như cá hồi, dầu ô liu, hoặc quả óc chó.

5. Thịt đà điểu ( Món này nghe có vẻ cao cấp đây :) )


Thịt đà điểu


Có lẽ, bạn chưa bao giờ thậm chí được coi là ăn đà điểu cho mắt khỏe mạnh, nhưng đó là giàu kẽm giúp mắt luôn khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Đà điểu là một thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ. Nó chứa ít hơn một phần ba số lượng chất béo trong thịt bò nạc, và đó là thấp hơn nhiều cholesterol hơn thịt gà và các loại thịt đỏ khác. Thịt đà điểu rất giàu kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mắt. Kẽm cũng là quan trọng đối với nhiều hệ thống enzyme và hoạt động đúng đắn của quá trình tiêu hóa và hệ miễn dịch. Hơn nữa, nó giúp làm giảm mức độ căng thẳng, thúc đẩy sự trao đổi chất và chống lại mụn trứng cá. Những người bị thoái hóa điểm vàng chắc chắn nên kết hợp thịt đà điểu vào kế hoạch ăn uống của họ. Trong quá trình thoái hóa điểm vàng, các nồng độ kẽm thấp trong võng mạc có thể được thăng cấp bằng cách ăn thịt đà điểu một cách thường xuyên.


6. Dầu oliu

Dầu oliu giúp đôi mắt bạn sáng hơn

Lý do chính tại sao dầu ô liu là rất có lợi cho đôi mắt của bạn là nó giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác có thể giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Vì vậy, mưa phùn dầu ô liu trong trộn salad của bạn để hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng từ cà chua, rau lá xanh, và nấu khoai lang và thịt trong dầu ô liu để có được hầu hết các chất dinh dưỡng. 


7. Thịt gà

thịt gà tây giúp bạn tăng cường đôi mắt

Một trong những thực phẩm tốt nhất và ngon ăn cho đôi mắt khỏe mạnh là thịt gà. Nó rất giàu cả vitamin  - B niacin và kẽm và nó là vô cùng linh hoạt. Bạn có thể sử dụng nó như là một thay thế cho cả thịt bò và thịt gà. Thêm vào đó, gà tây thường được giá cả hợp lý hơn. Ăn gà tây thường xuyên giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và thậm chí có thể tránh đục thủy tinh thể. 

Ngoài việc giàu chất kẽm, gà tây cũng được tăng cường với các vitamin B, tryptophan, phốt pho, protein và selen. Đó là ít cholesterol và chất béo bão hòa, và có thể là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh do hàm lượng protein cao. Một phần ăn của gà tây có 65 phần trăm khuyến lượng protein hàng ngày. Có một bánh sandwich gà tây với rau yêu thích của bạn cho bữa trưa và bạn gần như sẽ bao gồm lượng protein hàng ngày của bạn.

8. Cà chua


Cà chua là một nguồn tuyệt vời của carotenoids, bao gồm lycopene, một hợp chất chống oxy hóa tuyệt vời mà cà chua mang lại cho màu đỏ hoàn hảo của họ. Một nghiên cứu cho thấy rằng lycopene giúp bảo vệ võng mạc và các khu vực khác của mắt khỏi những thiệt hại gây ra bởi ánh sáng. Lycopene cũng có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và nó sẽ giúp ngăn chặn thư tuyến tiền liệt, dạ dày và ung thư phổi. Cà chua cũng có rất nhiều vitamin C giúp bảo vệ đôi mắt và tầm nhìn của bạn. Hơn nữa, vitamin C thúc đẩy làm lành vết thương, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, và cải thiện sự hấp thu sắt từ hầu hết các thức ăn thực vật


9. Khoai lang

Khoai lang giúp đôi mắt của bạn khỏe đẹp

Cuối cùng, các món ăn tuyệt vời nhất để ăn cho mắt khỏe mạnh là khoai lang. Đó là beta-carotene bạn phải cảm ơn vì đã giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh khi bạn ăn khoai lang. Cũng giống như cà rốt, khoai lang có rất nhiều beta carotene, vitamin A, vitamin C, chất xơ, mangan, kali, tất cả đều tốt cho sức khỏe mắt. Một củ khoai lang vừa cung cấp cho hơn 200 phần trăm khuyến cáo tiêu thụ hàng ngày của beta carotene, 28 phần trăm khuyến lượng mangan hàng ngày, và 40 phần trăm nhu cầu hàng ngày của vitamin C. Khoai lang cũng là một nguồn cung cấp vitamin D là rất quan trọng cho bạn hệ thống miễn dịch, mức năng lượng, sức khỏe mắt và phát triển xương. Không chỉ là khoai lang rất tốt cho sức khỏe của mắt bạn, họ cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn. Do hàm lượng cao của kali và vitamin B6, khoai lang giúp ngăn ngừa huyết áp cao và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.







Bài đăng phổ biến