Breaking News

Giới công nghệ Việt tỏ ra thích thú với chiếc Galaxy Note Edge

Dân trí Chưa bao giờ sự kiện đặc biệt của Samsung lại gây ấn tượng với người dùng Việt như tối hôm qua (03/9) khi hàng loạt chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều bài đăng tỏ ra thích thú và hào hứng về dòng sản phẩm Galaxy Note hoàn toàn mới.

Samsung gây ấn tượng với màn trình diễn điện thoại màn hình cong Galaxy Note Edge
Samsung gây ấn tượng với màn trình diễn điện thoại màn hình cong Galaxy Note Edge

Tâm điểm của sự kiện là màn trình làng bộ đôi Galaxy Note hoàn toàn mới lạ của Samsung với hai phiên bản là Note 4 và Note Edge - đây là những chiếc smartphone tiếp theo sau chiếc Galaxy Alpha sử dụng chất liệu kim loại để tạo khung viền. Một điều mà người dùng yêu thích các dòng sản phẩm của Samsung đã chờ đợi từ rất lâu. 

Tuy vậy, dành nhiều lời khen mỹ miều và được chia sẻ nhiều nhất phải nói đến chiếc Galaxy Note Edge, một dòng sản phẩm trang bị màn hình uốn cong từ phía phải hoàn toàn mới lạ, chưa có bất cứ một sản phẩm nào có thiết kế như Edge. 

Ngay khi ông DJ Lee, Giám đốc Marketing toàn cầu của Samsung giới thiệu về chiếc máy Note Edge, ngay lập tức những bức ảnh về dòng sản phẩm này tràn ngập trên các diễn đàn công nghệ cũng như mạng xã hội Facebook. Nhiều người Việt tỏ ra hào hứng và dành tặng ngay cho sản phẩm những lời khen có cánh về sự đột phá trong thiết kế. 

Nhiều bình luận khen tặng dành cho thiết kế đột phá của Galaxy Edge
Nhiều bình luận khen tặng dành cho thiết kế đột phá của Galaxy Edge

Lướt nhanh qua các diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam, nhiều thành viên tỏ ra hào hứng và không phí công sức để theo dõi sự kiện lần này. Đa số đều bất ngờ với sự ra mắt của chiếc màn hình cong độc đáo, nhiều thành viên cho rằng, đây là một thiết kế đầy đột phá, đẹp mắt và đáng để quan tâm. Thành viên dreamofvip phải thừa nhận rằng: “Mặc dù là iFan nhưng cũng phải công nhận Samsung mang đến lựa chọn đáng phải cân nhắc.”. Hay thành viên vusidakiu: "Mình từ xưa giờ không thích thiết kế của Samsung. Nhưng con này phải công nhận đẹp thiệt. Còn hữu dụng không thì đợi ra rồi 1 thời gian mới biết. Nhìn qua hình là muốn mua ngay.”...

Nhiều bình luận khen tặng dành cho thiết kế đột phá của Galaxy Edge

Không chỉ ở các diễn đàn, trên mạng xã hội Facebook, nhiều giới công nghệ Việt cũng hào hứng chia sẻ những cảm nhận của mình ngay sau khi sự ra mắt của chiếc Galaxy Note Edge. Anh Lê Mỹ (một phóng viên CNTT tại TPHCM) chia sẻ ngay trên tường của mình: “Điện thoại gì đâu mà đẹp quá, thật là một bất ngờ từ Samsung”. Đồng quan điểm, anh Tăng Thiên Hải, quản trị diễn đàn TechRum cũng cho biết: “Thật sự không tin là có thật nhưng Samsung đã mang đến một bất ngờ rất lớn, một chiếc smartphone có màn hình lạ và đầy độc đáo”. 

Tuy nhiên, tại sân khấu của sự kiện lần này, Samsung chỉ nói sơ lược qua về chiếc Note Edge và không công bố thêm nhiều sự mới lạ trong dòng sản phẩm. Do đó, nhiều câu hỏi được nhiều thành viên trên cộng đồng mạng liên tục đặt ra và mong chờ sự giải đáp từ phía những người đã trải nghiệm trực tiếp. Thành viên iHandsomeBoy viết: Thiết kế trên có thật tiện dụng hay không, khi ta cầm điện thoại bằng 1 tay thì có dễ thao tác với màn hình cong đó không? Và khi thao tác trên màn hình lớn thì có dễ vướng vô màn hình cong nhỏ bên phải hay không?. Trong khi đó, nhiều thành viên khác cũng tỏ ra lo sợ, màn hình cong có dễ bị vỡ hay không khi vô tình rơi xuống đất?. Đặc biệt, giá bán cũng là một vấn đề mà người dùng đang trông ngóng từ dòng sản phẩm đặc biệt này. 

Dù vậy, trong thông cáo báo chí chuyển tới giới truyền thông, Samsung cho biết Note Edge sở hữu cùng cấu hình như phiên bản Galaxy Note 4, và được trang bị đầy đủ các tính năng mạnh mẽ như Galaxy Note 4. Điều khác biệt được Samsung nhắc đến trong thông tin phát đi ngay trước giờ khai mạc sự kiện là Galaxy Note Edge được trang bị màn hình 5,6 inch, chỉ nhỏ hơn một chút so với màn hình 5,7 inch của Galaxy Note 4. 

Trên hình, bạn sẽ thấy mọi các phím tắt được dời sang cạnh phải này, trông khá lạ lẫm và thích thú
Samsung Galaxy Edge cần phải làm nhiều hơn, trang bị các tính năng để khai thác tối đa tiện ích từ màn hình cong

Một số người yêu công nghệ khác đều đánh giá sự thay đổi rất mới lạ nhưng Samsung cần phải làm nhiều trên sản phẩm này trước khi tung ra thị trường. Thành viên warmboy 24 viết: “Samsung cần thu hút lập trình viên để họ viết ra ứng dụng tận dụng màn hình này chứ không thì khó để mà phổ biến.”

Theo như những thông tin mà Dân trí có được, Galaxy Note Edge sẽ lên kệ thị trường vào cuối năm nay và giá bán chưa được tiết lộ. Dân trí sẽ tiếp tục mang đến những thông tin mới nhất về sự khác biệt của dòng sản phẩm này đến với bạn đọc. 

Bài đăng phổ biến