Breaking News

Dự đoán chân dung Galaxy Note 4 dựa trên tin đồn

Dân tríChiếc smartphone “bom tấn” Galaxy Note 4 của Samsung sẽ chính thức được trình làng tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào 10 giờ tối nay (theo giờ Việt Nam). Hãy cùng Dân trí “vẽ” nên chân dung của Galaxy Note 4 dựa vào những tin đồn xung quanh chiếc smartphone này.

Thiết kế

Sự thay đổi về thiết kế khi một sản phẩm mới ra mắt luôn là điều được nhiều người quan tâm hàng đầu, và Galaxy Note 4 cũng không là ngoại lệ.

Dựa vào những hình ảnh bị rò rỉ của Galaxy Note 4 cho thấy chiếc phablet thế hệ mới của Samsung sẽ có thiết kế vuông vức hơn so với các phiên bản trước đây. Sản phẩm vẫn sử dụng lớp vỏ bằng nhựa, tuy nhiên mặt sau không sử dụng các hoạt tiết vân giả da giống như trên Galaxy Note 3, mà sử dụng hoạ tiết nhám.

Ảnh thực tế đã từng bị rò rỉ của Galaxy Note 4
Ảnh thực tế đã từng bị rò rỉ của Galaxy Note 4

Trong khi đó, theo thông tin từ giới truyền thông Hàn Quốc, Galaxy Note 4 sẽ có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 3, với một lớp khung viền bằng kim loại xung quanh thân máy để tạo cảm giác chắc chắn và sang trọng hơn cho sản phẩm.

Màn hình hiển thị

Từng có những tin đồn về việc Samsung sẽ trang bị màn hình cong và màn hình cảm biến đa cạnh cho Galaxy Note 4, thậm chí có những thông tin cho rằng Samsung sẽ ra mắt nhiều phiên bản khác nhau của Galaxy Note 4, trong đó có phiên bản với màn hình phẳng thông thường và phiên bản với màn hình cảm biến đa cạnh... tuy nhiên, những thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Samsung vẫn chưa sẵn sàng để trang bị công nghệ màn hình mới cho sản phẩm của mình, do vậy nhiều khả năng Galaxy Note 4 vẫn sẽ sở hữu màn hình phẳng như thông thường.

Từng có tin đồn cho rằng Samsung trang bị màn hình cảm ứng đa cạnh cho Galaxy Note 4
Từng có tin đồn cho rằng Samsung trang bị màn hình cảm ứng đa cạnh cho Galaxy Note 4

Nhiều nguồn tin thân cận với Samsung cho biết chiếc phablet thế hệ mới của hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ sở hữu màn hình 5,7-inch, tương tự với Galaxy Note 3. Điều này khá hợp lý bởi lẽ nếu tiếp tục tăng thêm kích cỡ màn hình thì ranh giới giữa Galaxy Note 4 và máy tính bảng cỡ nhỏ sẽ bị xóa nhòa.

Đặc biệt, Samsung sẽ trang bị độ phân giải 2K (2560x1440) cho chiếc phablet thế hệ mới của mình. Hình nền mặc định trên Galaxy Note 4 cũng như file cài đặt các ứng dụng trên chiếc phablet bị rò rỉ gần đây đã cho thấy điều này.

Cấu hình bên trong

Bên cạnh thiết kế thì sự cải tiến của cấu hình cũng là điều được giới công nghệ quan tâm hàng đầu về một sản phẩm mới. Samsung nổi tiếng trong việc dẫn đầu trào lưu “chạy đua cấu hình” trên các sản phẩm “bom tấn”, do vậy không quá ngạc nhiên nếu Galaxy Note 4 được trang bị một cấu hình mạnh mẽ.

Theo nhiều nguồn tin, Galaxy Note 4 nhiều khả năng sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 4GB. Ngoài ra, cũng như các phiên bản smartphone “bom tấn” khác của Samsung, Galaxy Note 4 sẽ xuất hiện với 2 phiên bản sử dụng 2 bộ vi xử lý khác nhau, tùy theo từng thị trường.

Theo đó với những thị trường có hỗ trợ mạng 4G LTE, Galaxy Note 4 sẽ được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 mạnh mẽ của Qualcomm, trong khi đó với các thị trường còn lại (chỉ hỗ trợ tối đa mạng 3G), Galaxy Note 4 sẽ sử dụng bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 5433 mới nhất của Samsung.

Ngoại trừ sự khác biệt về bộ vi xử lý, các thông số còn lại như bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ... trên 2 phiên bản vẫn được giữ nguyên.

Camera

Nhiều khả năng Galaxy Note 4 sẽ sở hữu camera với độ phân giải 16 megapixel tương tự như trên Galaxy S5, tuy nhiên thay vì sử dụng cảm biến hình ảnh ISOCELL do chính Samsung phát triển như trên Galaxy S5, chiếc phablet thế hệ mới của Samsung sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh do Sony phát triển. 

Hình ảnh được cho là giao diện camera trên Galaxy Note 4
Hình ảnh được cho là giao diện camera trên Galaxy Note 4

Sản phẩm vẫn được trang bị các chức năng chụp ảnh như nhận diện cảnh, nhận diện gương mặt, tự động lấy nét, cũng như công nghệ ổn định hình ảnh quang học... Ngoài camera sau, camera phụ ở mặt trước Galaxy Note 4 cũng được nâng cấp lên độ phân giải 3.7 megapixel.

Cải tiến về tính năng

Những tính năng mới được trang bị luôn là điều được trông đợi trên những sản phẩm mới sắp được ra mắt. Galaxy Note 4 nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng nền tảng Android 4.4 KitKat khi được ra mắt, nhưng sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng mới. 

Theo giới thạo tin, Samsung sẽ trang bị tính năng điều khiển bằng cử chỉ cho chiếc smartphone mới của mình, tuy nhiên vẫn chưa biết cụ thể tính năng này sẽ hoạt động như thế nào. Ngoài ra, nhiều khả năng hãng công nghệ Hàn Quốc cũng trang bị cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim trên chiếc smartphone mới của mình. Ngoài chức năng bảo mật, cảm biến vân tay trên Galaxy Note 4 còn cho phép người dùng kích hoạt nhanh các ứng dụng đã được thiết lập từ trước.

Đặc biệt, Galaxy Note 4 có thể sẽ được trang bị cả chức năng chống thấm nước tương tự như Galaxy S5. Bên cạnh đó các tính năng đặc trưng của Galaxy S5 như Download Booster, chế độ tiết kiệm pin... chắc hẳn cũng không thể thiếu trên Galaxy Note 4.

Điều đáng trông đợi nhất đó chính là các tính năng mới trên cây viết S-Pen của Galaxy Note 4, khi mà những hình ảnh, clip giới thiệu về Galaxy Note 4 trước khi sự kiện diễn ra, Samsung đều nhấn mạnh vào cây viết S-Pen này. Chắc hẳn Samsung sẽ đầu tư mạnh và trang bị thêm nhiều tính năng mới cho cây viết đặc trưng của dòng Note.

Giá bán và ngày ra mắt

Galaxy Note 4 sẽ được Samsung chính thức trình làng tại sự kiện đặc biệt của hãng diễn ra vào 10 giờ tối nay (theo giờ Việt Nam) và nhiều khả năng sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường ngay trong tuần thứ 2 của tháng 9, chỉ ít ngày sau khi được giới thiệu.

Về mức giá, nhiều khả năng Galaxy Note 4 sẽ có giá 299USD kèm theo 2 năm hợp đồng, tương đương với Galaxy Note 3 khi mới được ra mắt vào năm ngoái. Đây là một mức giá hợp lý và đủ để cạnh tranh trong bối cảnh iPhone thế hệ mới của Apple cũng sẽ được ra mắt sau Galaxy Note 4 ít ngày (ngày 9/9).

Bài đăng phổ biến