Breaking News

BlackBerry trình làng smartphone cao cấp giá 2.350 USD

Gặp khó khăn về doanh số trên thị trường smartphone nhưng điều này không ngăn cản BlackBerry tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm cao cấp với mức giá “khủng”. Mới đây BlackBerry vừa trình làng chiếc smartphone mới nhất hợp tác với hãng thiết kế Porsche Design, với mức giá lên đến 2.350USD.

P’9983 là sản phẩm hợp tác mới nhất của BlackBerry và hãng thiết kế sản phẩm cao cấp Porsche Design. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone cao cấp P’9982, được BlackBerry và Porsche Design  giới thiệu hồi tháng 12 năm ngoái.

Cũng như phiên bản trước, P’9983 được đầu tư mạnh trong khâu thiết kế. Sản phẩm được thiết kế dựa trên chiếc smartphone BlackBerry Q10, với bàn phím vật lý QWERTY bên dưới màn hình cảm ứng rộng 3,1-inch, độ phân giải 720x720.

Sản phẩm sở hữu thiết kế cao cấp, nhưng có một cấu hình khiêm tốn
Sản phẩm sở hữu thiết kế cao cấp, nhưng có một cấu hình khiêm tốn

Sản phẩm có lớp vỏ mặt sau bằng thép không gỉ còn mặt trước được làm từ chất liệu thủy tinh đặc biệt. Ống kính camera trên BlackBerry P’9983 được làm bằng chất liệu sapphire để giữ cho ống kính được an toàn. Trên thực tế camera bằng sapphire không phải là điều gì quá mới mẻ vì từ lâu Apple cũng đã trang bị điều này cho iPhone của mình.

Mặc dù được đầu tư mạnh về mặt thiết kế nhưng P’9983 lại chỉ sở hữu một cấu hình không quá nổi bật. Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5GHz của Qualcomm, thế hệ vi xử lý đã khá cũ và lỗi thời. Máy có 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel, còn mặt trước là camera phụ 2 megapixel.

BlackBerry P’9983 được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.100mAh, hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, 4G LTE, cổng kết nối micro USB và micro HDMI.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của P’9983 đó là đây là chiếc smartphone đầu tiên của BlackBerry được trang bị nền tảng BlackBerry 10.3 mới nhất, điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ được trang bị “trợ lý ảo” BlackBerry Assistant. Ngoài ra, phiên bản này còn hỗ trợ các ứng dụng của nền tảng Android được phân phối trên kho ứng dụng App Store của Amazon.

Người dùng BlackBerry Porsche Design cũng được sở hữu một mã số PIN riêng dành cho ứng dụng nhắn tin BBM, điều này đồng nghĩa với việc những ai sử dụng BBM để giao tiếp với chủ sở hữu sẽ biết được người bên kia đang sử dụng một chiếc smartphone cao cấp của BlackBerry.

Bài đăng phổ biến