Breaking News

Apple phủ nhận thông tin iCloud bị bẻ khóa dẫn đến scandal phát tán ảnh sex

Dân trí Trả lời cho vụ việc hacker xâm nhập vào tài khoản iCloud cá nhân và phát tán hàng loạt ảnh "nóng" của các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, Apple cho biết "Không hề có lỗi bảo mật nào".

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence, một trong những đối tượng bị hacker nhắm tới
Nữ diễn viên Jennifer Lawrence, một trong những đối tượng bị hacker nhắm tới
 
Trong một động thái cập nhật thông tin về vụ bê bối lộ ảnh sex của các sao nữ đình đám như Jennifer Lawrence, Mary Elizabeth Winstead, Victoria Justice, Ariana Grande, và Kate Upton,..cuối tuần qua,Apple cho biết các kỹ sư mạng của họ khẳng định không hề có dấu hiệu về một vụ đột nhập và bẻ khóa hệ thống iCloud và Find my Phone như các tin đồn trước đây.

"Khi nhận được thông báo về vụ việc đánh cắp và phát tán ảnh cá nhân của hàng loạt sao nữ Hollywood chúng tôi đã vô cùng tức giận và ngay lập tức huy động một đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp nhằm tìm ra nguồn gốc vấn đề," Apple trả lời trong một thông cáo chính thức mới được phát hành.

Được biết sau hơn 40 giờ điều tra nội bộ và phân tích tình huống, họ cho biết đây chỉ là một vụ trộm thông tin bình thường do chủ nhân để lộ tài khoản, mật khẩu và câu hỏi cá nhân giống như hầu hết các scandal phổ biến trên Internet. "Không ai trong số các trường hợp này bị lộ thông tin cá nhân do lỗi bảo mật từ bất cứ hệ thống nào của chúng tôi," Apple chính thức phủ nhận các cáo buộc liên quan.
 
Apple đang đứng trước nhiều sóng gió liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin người dùng
Apple đang đứng trước nhiều sóng gió liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin người dùng

Nguyên nhân của các cáo buộc này bắt nguồn từ một scandal trước đó của Apple liên quan tới một lỗ hổng bảo mật được xác định là nằm trên tính năng Find My iPhone khiến tin tặc có thể xâm nhậm vào các tài khoản iCloud cá nhân, và đã được họ giải quyết trong các bản cập nhật sau đó.

Apple hiện đang làm việc với các cơ quan chức năng về pháp lý nhằm làm rõ vấn đề và cùng họ tìm ra danh tính của hacker đã phát tán ảnh trên Internet trong vụ việc vừa qua. Được biết FBI cũng đã bắt tay vào điều tra cùng với một dòng thông báo được họ đánh giá về tình huống này: "Liên quan tới đột nhập đời tư cá nhân và phát tán thông tin cá nhân ở mức độ nghiêm trọng."

"Đây là một sự vi phạm trắng trợn về quyền riêng tư", người đại diện cho nữ diễn viên Lawrence cho biết, "Chúng tôi đã liên lạc với các cơ quan chức năng và sẽ truy tố bất cứ ai đứng sau vụ việc này". Để đối phó trước những nguy cơ về lộ thông tin cá nhân, Apple cũng khuyến cáo người dùng iCloud tự ý thức và bảo vệ tài khoản của họ với 2 bước xác minh cùng câu hỏi bí mật. Hướng dẫn cụ thể về các bước bảo mật này có thể được tìm thấy trên trang chủ của Apple.
Nguyễn Nguyễn

Bài đăng phổ biến