Người nổi tiếng bảo vệ môi trường bằng cách chọn đồ denim bền vững
Ngành công nghiệp thời trang đã mang lại cho mình một danh tiếng khủng khiếp là gây ô nhiễm cao thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau ngành công nghiệp nhiên liệu.
Ngành công nghiệp thời trang đã mang lại cho mình một danh tiếng khủng khiếp là gây ô nhiễm cao thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau ngành công nghiệp nhiên liệu. Nhưng một thế hệ nhà tạo mẫu và thương hiệu mới đang cố gắng xoay chuyển tình huống này bằng cách đầu tư ngày càng nhiều hơn vào các quy trình bền vững cho phép thời trang có ý thức về môi trường hơn và những người nổi tiếng đã tham gia vào làn sóng này!
Với khẩu hiệu thú vị "Khoả thân là lựa chọn bền vững nhất số 1. Chúng tôi là số 2", thương hiệu Reformation bắt đầu bán quần áo cổ điển trong một cửa hàng nhỏ ở Los Angeles, California vào năm 2009. Họ nhanh chóng mở rộng sản xuất các sản phẩm của riêng mình, nhưng luôn tập trung vào tính bền vững và mang tính thẩm mỹ cao nhất định.
Chiếc quần jean của họ, được làm bằng bông hữu cơ và sợi sinh học Tencel, đã trở thành một hit và giành được chiến thắng trước một số người nổi tiếng như Gigi Hadid, Kendall Jenner và Emily Ratajkowski. Trong số các phong cách phổ biến nhất là một phong cách được bao phủ bởi các hình minh họa mô tả hành tinh Trái đất, hoa và ong, cùng với các khẩu hiệu như "Loài thụ phấn, không gây ô nhiễm" và "Hãy yêu, đừng lãng phí."
Phong cách thứ hai bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiếc váy newspaper-print của Dior, có chữ ký của John Galliano, nằm trong bộ sưu tập "Hobo Chic", ra mắt năm 2000. Nhưng không giống như thương hiệu Pháp, Reformation quyết định mang đến một cách tiếp cận chủ đề có ý thức hơn bằng cách đóng dấu các tiêu đề như "Địa ngục đóng băng" và "Đã đạt được hòa bình thế giới".
Điều đáng nói là không chỉ các thương hiệu ngách đang tìm cách ít tác động đến môi trường. Prada đã ra mắt bộ sưu tập áo khoác dạ vào năm 2021 có tên "Organic Denim", sử dụng ít nước hơn trong quy trình sản xuất và nguyên liệu thô bền vững.