Breaking News

Samsung trình làng kính thực tế ảo Gear VR

Dân trí Không chỉ trình làng bộ đôi Galaxy Note mới, Samsung còn mang đến Hội chợ công nghệ IFA 2014 chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của hãng, đánh dấu sự đặt chân của hãng công nghệ Hàn Quốc vào phân khúc mới của thị trường thiết bị thông minh đeo trên người.

Thông tin về việc Samsung phát triển kính thực tế ảo bắt đầu cách đây ít tháng dưới dạng tin đồn. Và tin đồn này đã trở thành sự thật từ ngày hôm nay khi Samsung chính thức trình làng chiếc kính thực tế ảo tại sự kiện đặc biệt của hãng diễn ra vào tối nay (theo giờ Việt Nam), với tên gọi Gear VR.

Đáng chú ý, Samsung không đơn độc khi phát triển chiếc kính thông minh này mà thay vào đó hãng hợp tác với Oculus VR, công ty hàng đầu trong phát triển công nghệ thực tế ảo, để xây dựng và phát triển kính Gear VR. Công ty mà Facebook đã bỏ ra đến 2 tỷ USD để mua lại.

Samsung trình làng Gear VR tại sự kiện đặc biệt của hãng, cùng với bộ đôi Galaxy Note mới
Samsung trình làng Gear VR tại sự kiện đặc biệt của hãng, cùng với bộ đôi Galaxy Note mới

Samsung cho biết kính thực tế ảo Gear VR sẽ mang lại cho người dùng một cách hoàn toàn mới để trải nghiệm những nội dung trên di động. Theo Giám đốc công nghệ John Carmack của Oculus tuyên bố Gear VR mang đến hiệu suất và độ phân giải đẳng cấp thế giới.

“Sự hợp tác kỹ thuật sâu sắc của chúng tôi với Samsung đã cho phép tạo ra một kính thực tế ảo với độ phân giải và hiệu suất đẳng cấp quốc tế, hoạt động trên một nền tảng di động toàn diện”, John Carmack tuyên bố.

Về phần mình, Samsung cũng rất tự tin về sự hợp tác của hãng với Oculus VR.

“Samsung Gear VR vượt qua sự trông đợi về cách sử dụng công nghệ di động cho việc trình diễn nội dung và là sản phẩm đổi mới của dòng sản phẩm Gear”, JK Shin, Chủ tịch và CEO bộ phận Công nghệ và viễn thông của Samsung cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng vì đã hợp tác với Oculus VR để mang lại trải nghiệm nội dung di động nhập vào cho người dùng”.

Gear VR có nhiều nét thiết kế tương tự với kính thực tế ảo của Oculus
Gear VR có nhiều nét thiết kế tương tự với kính thực tế ảo của Oculus

Do được phát triển với sự giúp đỡ của Oculus VR do vậy Gear VR mang phong cách thiết kế khá giống chiếc kính thực tế ảo của Oculus. Sản phẩm được làm bằng vật liệu mềm và nhẹ để giúp người dùng có thể thoải mái khi mang trên đầu.

Đáng chú ý, “bộ não” của Gear VR chính là chiếc smartphone Galaxy Note 4 thế hệ mới vừa trình làng của Samsung. Người dùng phải gắn chiếc smartphone này vào Gear VR để chiếc kính thực tế ảo này có thể hoạt động. Hiện mới chỉ có Galaxy Note 4 là tương thích và có thể sử dụng với chiếc kính thực tế ảo này.

Ngay sau khi kết nối Galaxy Note 4 với Gear VR, màn hình hiển thị trên chiếc kính thực tế ảo sẽ chuyển sang chế độ 3D để cho phép người dùng trải nghiệm những nội dung trên Galaxy Note 4 theo một cách hoàn toàn mới mẻ. Bên cạnh bên của chiếc kính thực tế ảo này là touchpad, phím điều chỉnh âm lượng và phím trở lại để giúp người dùng dễ dàng điều khiển nội dung hiển thị bên trong kính thực tế ảo.

Touchpad và phím điều hướng trên Gear VR
Touchpad và phím điều hướng trên Gear VR

Samsung cho biết hiện đang hợp tác với một số công ty xây dựng nội dung số để tiếp tục mang những nội dung và trải nghiệm mới cho chiếc kính thực tế ảo của mình. Bên cạnh các nội dung về phim ảnh, Samsung cũng đã muốn xây dựng các nội dung về phim, giải trí và cả những nội dung về giáo dục... cho Gear VR.

Gear VR sẽ có mặt trên thị trường thông qua hệ thống bán lẻ trực tuyến và một vài nhà mạng được Samsung lựa chọn ngay trong năm nay. Giá bán của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Video thực tế lắp ráp và sử dụng Galaxy Note 4 với Gear VR:



T.Thủy
Ảnh: Khôi Linh

Bài đăng phổ biến